Lactic acid là gì? Tác dụng của Lactic acid đối với chăm sóc da

1. Lactic Acid là gì?

Lactic acid là một loại alpha hydroxy acid hay AHA. Cấu trúc phân tử của chúng cho phép thẩm thấu vào sâu trong tế bào da, có khả năng ngậm nước cao và cấp ẩm, giúp da mềm mại. Chúng phù hợp với mọi loại da, bao gồm da khô và da nhạy cảm.

                                                                  Cấu trúc của Lactic acid

Lactic acid gồm hai loại là lactic acid tự nhiên và lactic acid tổng hợp. Lactic acid tự nhiên thường xuất hiện trong sữa và chế phẩm từ sữa, đặc biệt là sữa chua. Lactic acid tổng hợp thường được tìm thấy trong mỹ phẩm không kê đơn đến sản phẩm đặc trị chỉ định.

                                                         Lactic acid tự nhiên thường xuất hiện trong sữa chua

Với đặc tính chuyên biệt giúp làn da trở nên mịn màng bất ngờ, lactic acid còn phù hợp với mọi loại daĐặc biệt với da khô và da nhạy cảm, hợp chất này còn giúp tái tạo cấu trúc da và chỉ sau vài lần sử dụng, bạn sẽ nhận ra sự cải thiện một cách rõ rệt.

                                                                                Lactic acid trong mỹ phẩm

2. Công dụng của Lactic acid

Tẩy tế bào chết

Lactic acid sẽ nhẹ nhàng phá vỡ cấu trúc tế bào da khô và da chết trên bề mặt. Vì thế, lactic acid hoạt động như một chất tẩy tế bào chết cho da, kích thích tái tạo tế bào da, giúp cải thiện da thô ráp, sần sùi.

                                                     Lactic acid hoạt động như một chất tẩy tế bào chết cho da

Dưỡng ẩm, làm mềm da, giúp da khỏe mạnh

So với các chất họ AHA, lactic acid có khả năng ngậm nước. Do đó, lactic acid giúp cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da tốt hơn, giảm vấn đề khô da sau khi sử dụng mà thường gặp ở các AHA khác.

Nghiên cứu của Rawlings và cộng sự năm 1996 trên tạp chí Arch Dermatol Res – Lưu trữ nghiên cứu da liễu cho thấy lactic acid kích thích sản sinh ceramides, một thành phần giúp da khỏe mạnh, tăng cường hàng rào bảo vệ da. Do đó, chúng giúp da khỏe mạnh hơn, đặc biệt là làn da nhạy cảm.

Làm mờ vết thâm do mụn, làm sáng da, đều màu da

Trong quá trình loại bỏ da chết, lactic acid giúp da sáng lên, khắc phục da xỉn màu, làm đều màu da. Lactic acid nồng độ 5 – 12% có tác dụng rất tốt để làm sáng da, giảm vết thâm do mụn.

                                                            Lactic acid giúp làm sáng da, giảm vết thâm do mụn

Cải thiện các dấu hiệu lão hóa

Lactic acid cũng là chất chống oxy hóa, giải phóng các enzym kích thích sản sinh collagen. Do đó, chúng rất hiệu quả trong việc đẩy lùi dấu hiệu lão hóa, làm săn chắc da, làm mờ vết nhăn. Tuy nhiên, lactic acid không cải thiện được những vết nhăn sâu.

                                      Lactic acid đẩy lùi dấu hiệu lão hóa, làm săn chắc da, làm mờ vết nhăn

 

 

DƯỢC PHẨM VERASUNSHINE là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm CHẤT LƯỢNG – AN TOÀN – GIÁ THÀNH HỢP LÝ giúp “BẢO VỆ, CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG”!

Có thể bạn quan tâm:

logo VERA

DƯỢC PHẨM VERASUNSHINE là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm CHẤT LƯỢNG – AN TOÀN – GIÁ THÀNH HỢP LÝ giúp “BẢO VỆ, CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG”!