Gel phụ khoa là gì? Sự khác nhau giữa gel phụ khoa và dung dịch vệ sinh phụ nữ là gì?

Gel phụ khoa là sản phẩm vô cùng quan trọng trong việc chăm “cô bé” của các chị em. Gel phụ khoa không chỉ có tác dụng làm sạch vùng âm đạo mà còn hỗ trợ điều trị một số bệnh lý phụ khoa.

Nói một cách dễ hiểu, gel phụ khoa là dung dịch vệ sinh phụ nữ dạng gel. Gel phụ khoa có công dụng làm sạch vùng kín, bên cạnh đó còn hỗ trợ điều trị các tình trạng như nấm âm đạo, ngứa, kích ứng, tăng tiết dịch âm đạo,…

1. Gel phụ khoa là gì?

Nói một cách dễ hiểu, gel phụ khoa là dung dịch vệ sinh phụ nữ dạng gel. Gel phụ khoa có công dụng làm sạch vùng kín, bên cạnh đó còn hỗ trợ  điều trị các tình trạng như nấm âm đạo, ngứa, kích ứng, tăng tiết dịch âm đạo,…

2. Sự khác nhau giữa gel phụ khoa và dung dịch vệ sinh phụ nữ

Sự khác nhau giữa gel phụ khoa và dung dịch vệ sinh phụ nữ nằm ở sự tiện lợi khi sử dụng và khả năng điều trị các vấn đề phụ khoa. Có hai dạng chính của gel phụ khoa: dạng làm sạch bên ngoài và dạng làm sạch bên trong.

Dạng làm sạch bên ngoài hoạt động tương tự như dung dịch vệ sinh phụ nữ. Điểm khác biệt quan trọng nhất ở đây là gel sẽ tạo ra ít bọt hơn và không để lại cảm giác dính trên da, nhưng vẫn giữ được khả năng làm sạch và cung cấp độ ẩm cho vùng kín. Hơn nữa, dạng gel này dễ dàng tan trong nước và có khả năng khử mùi, kháng khuẩn, và hỗ trợ điều trị các tình trạng phụ khoa như viêm nhiễm ở mức độ nhẹ.

Sự khác nhau giữa gel phụ khoa và dung dịch vệ sinh phụ nữ

Dạng làm sạch bên trong cho phép người dùng sử dụng trực tiếp mà không cần phải hòa tan và rửa sạch bằng nước ngay sau đó. Loại gel này chủ yếu được thiết kế để hỗ trợ điều trị các vấn đề phụ khoa như mùi hôi, viêm nhiễm, nấm,… ở mức độ trung bình trở lên.

3. Cách chọn gel phụ khoa an toàn

Để chọn gel phụ khoa tốt nhất, bạn nên tuân thủ những yếu tố sau:

  • Thành phần dịu nhẹ và lành tính: Lựa chọn sản phẩm có thành phần dịu nhẹ và không gây kích ứng hoặc khô rát cho vùng kín. Sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên như hoa hồng, cúc la mã, lá trầu không, lô hội thường là sự lựa chọn tốt.
  • Độ pH phù hợp: Chọn sản phẩm có độ pH phù hợp với sinh lý vùng kín, thường nằm trong khoảng từ 3,8 đến 4,5. Điều này giúp duy trì sự cân bằng tự nhiên của vùng kín.

Cách chọn gel phụ khoa an toàn

  • Không chứa chất tạo bọt và paraben:Tránh chọn gel phụ khoa chứa chất tạo bọt hoặc paraben vì chúng có thể gây kích ứng hoặc vấn đề về sức kháng.
  • Lựa chọn mùi hoặc không mùi:Bạn có thể chọn gel phụ khoa có mùi hoặc không mùi tùy theo sở thích cá nhân. Nếu bạn ưa thích sản phẩm có mùi, hãy chọn loại có hương thơm nhẹ, tránh những hương quá mạnh gây khó chịu.

4. Cách dùng gel phụ khoa

Mỗi loại gel phụ khoa có cách sử dụng riêng biệt:

  • Dạng làm sạch bên ngoài: Bạn có thể hòa tan gel này (tuỳ theo hướng dẫn sử dụng của sản phẩm) và sau đó sử dụng để làm sạch vùng kín. Sau khi hoàn thành quy trình, bạn cần rửa sạch lớp gel bằng nước và lau khô nhẹ nhàng.

Cách dùng gel phụ khoa

  • Dạng làm sạch bên trong: Cách sử dụng cho loại gel này khá đơn giản. Bạn chỉ cần bơm sản phẩm vào âm đạo và để nó hoạt động qua đêm. Rồi vào buổi sáng, bạn có thể rửa sạch mà không cần phải hòa tan và sau đó lau khô nhẹ nhàng.

Gel phụ khoa của Verasunshine có mùi thơm nhẹ, có chứa các thành phần như acid lactic, Nano Silver, Titanium Dioxide, Glycerin,  và nhiều dưỡng chất từ thiên nhiên giúp làm sạch cải thiện các chứng như mùi hôi, khí hư, huyết trắng, ngứa ngáy, khó chịu, cân bằng pH âm đạo, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Nổi bật hơn là sản phẩm có thành phần Collagen giúp dưỡng ẩm, hỗ trợ tái tạo, làm hồng, hỗ trợ bôi trơn cho âm đạo khi quan hệ, ngăn ngừa khô rát hoặc thay thế chất bôi trơn âm đạo, giúp bạn “thăng hoa” mỗi khi gần gũi.

DƯỢC PHẨM VERASUNSHINE là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm CHẤT LƯỢNG – AN TOÀN – GIÁ THÀNH HỢP LÝ giúp “BẢO VỆ, CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG”!

 

Có thể bạn quan tâm:

logo VERA

DƯỢC PHẨM VERASUNSHINE là một trong những đơn vị hàng đầu trong việc nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm CHẤT LƯỢNG – AN TOÀN – GIÁ THÀNH HỢP LÝ giúp “BẢO VỆ, CHĂM SÓC SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG”!